About me

รูปภาพของฉัน
การเป็นอาจารย์ ครู หรือติวเตอร์ อาจจะแตกต่างกันบ้างในรายละเอียด แต่วัตถุประสงค์หลักไม่ต่างกัน คือ เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ โดยการสอน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่นักเรียนของตน ให้สามารถนำความรู้นั้นไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างสมดุลย์ ดังนั้น be Able by ครูโป่ง จึงได้สร้าง blog นี้ขึ้นมา เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ให้แก่ผู้ที่สนใจในอีกช่องทางหนึ่ง โดยจะมีติวเตอร์ของเรานำประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาถ่ายทอด เล่าสู่กันฟังค่ะ

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การปรับลดจำนวนครั้งการสอบ GAT / PAT เหลือปีละ 2 ครั้ง

สำหรับคนที่ติดตามข่าวสารทางด้านการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น
นักเรียนชั้นม.ปลาย และ ผู้ปกครองนักเรียน
ตอนนี้ ทาง สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
ได้ปรับลดการจัดการทดสอบ  GAT / PAT ลง
จากเดิมที่มีการจัดสอบ  3  ครั้งต่อปี เหลือ 2 ครั้งต่อปี คือ
เดือนมีนาคม และเดือนตุลาคม โดยเริ่มปรับในปี 2554 นี้
โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ




" ตามที่ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ในการดำเนินการจัดการทดสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) เพื่อนำคะแนนไปเป็นองค์ประกอบหนึ่งในการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาด้วยระบบกลาง โดยได้กำหนดจัดการทดสอบจำนวน ๓ ครั้งต่อปี คือ เดือนมีนาคม เดือนกรกฎาคม และเดือนตุลาคม นั้น

จากการประชุมสามัญที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๑/๒๕๕๔ เมื่อวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์..๒๕๕๔ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้มีมติเห็นชอบให้ปรับลดจำนวนครั้งการสอบ GAT/PAT จากที่เคยจัดสอบ ๓ ครั้งต่อปี ให้เหลือเพียงปีการศึกษาละ ๒ ครั้ง โดยตัดการสอบในเดือนกรกฎาคมออกไป (รายละเอียดตามหนังสือที่ ทปอ. ๕๔/๑๔๖ ลงวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔)





ดังนั้น ตามมติการประชุมดังกล่าว ในปีการศึกษา ๒๕๕๕ สทศ. จะไม่มีจัดการทดสอบGAT/PAT ในเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๔ โดยจะเหลือการสอบเพียงเดือนตุลาคม ๒๕๕๔ (เป็นการทดสอบครั้งที่ ๑ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕) และเดือนมีนาคม ๒๕๕๕ (เป็นการทดสอบครั้งที่ ๒ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕) เท่านั้น สำหรับคุณสมบัติของนักเรียนที่จะสอบ GAT/PAT จะต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ หรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า โดย สทศ. จะประกาศกำหนดการรับสมัครสอบ และวันสอบให้ทราบต่อไป "
ที่มา http://www.niets.or.th/


เมื่อทราบดังนี้แล้ว น้องๆ ม.ปลาย ก็ต้องปรับการเตรียมตัว
เตรียมความพร้อมในการสอบกันใหม่
เพราะโอกาสในการสอบลดลงไป 1 ครั้ง - -"
วางแผนการอ่านดีๆ ใจเย็นๆ ไม่ยากเกินความสามารถหรอกค่ะ
Fighto Fighto!!!


ติวเตอร์โป่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น